Chủ tịch Quốc hội gặp mặt đầu xuân các cơ quan của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội

Sáng nay, ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gặp mặt toàn thể đại biểu Quốc hội chuyên trách tại trung ương, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Văn phòng quốc hội. Cùng tham dự có: Uỷ viên Bộ chính trị, Phó Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn; các phó Chủ tịch Quốc hội: Nguyễn Khắc Định, Nguyễn Đức Hải, Thượng tướng Trần Quang Phương; Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Trong không khí phấn khởi, hân hoan của ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể đến các đồng chí trong Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Thường trực Hội đồng Dân tộc, các cơ quan của Quốc hội, các Ban của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Quốc hội.        

Chủ tịch Quốc hội cũng bày tỏ vui mừng khi năm nay Đất nước và Nhân dân ta đón xuân an lành, tràn ngập niềm vui với khí xuân tiết trời có thể nói là đẹp nhất trong những năm trở lại đây, hứa hẹn một năm mới với nhiều tốt lành, thành công mới của đất nước.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, năm 2023 khép lại với bộn bề công việc, và đầy ắp các sự kiện hoạt động, nhưng Quốc Hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, từng đại biểu Quốc hội và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Quốc hội có thể vui mừng, tự hào vì có một năm hết sức thành công, với 10 sự kiện tiêu biểu nổi bật được bình chọn.

Đặc biệt ngay trong tháng đầu tiên của năm 2024, Quốc hội đã tổ chức rất thành công kỳ họp bất thường lần thứ năm thông qua nhiều luật và quyết sách quan trọng; trong đó đã thông qua Luật đất đai sửa đổi và Luật các tổ chức tín dụng sửa đổi, được dư luận trong nước, ngoài nước, người dân, cộng đồng doanh nghiệp rất đồng tình và đánh giá cao. Ngay trước khi nghỉ tết nguyên đán, Chủ tịch Quốc hội đã ký chứng thực hai đạo luật quan trọng này. Cùng với đó, ngay trước kỳ nghỉ tết, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông Nghị quyết quy định về Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Quốc hội Việt Nam” và Nghị quyết quy định về thi đua, khen thưởng của Quốc hội. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, chúng ta có hai Nghị quyết này, đáp ứng được nguyện vọng của không chỉ các đại biểu Quốc hội mà còn cả các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Văn phòng Quốc hội.

Nhấn mạnh năm 2024 là năm rất đặc biệt, mọi ngành, mọi cấp, mọi cơ quan, đơn vị đều phải tăng tốc để về đích thực hiện thắng lợi các kế hoạch, mục tiêu đã đề ra tại Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng;  Chủ tịch Quốc hội đề nghị toàn thể đại biểu, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tiếp tục phát huy tinh thần khẩn trương, với phương trâm “thời gian là lực lượng”, không được chủ quan, tự mãn bắt tay ngay để thực hiện kế hoạch đã đề ra, bởi khối lượng công việc năm nay có thể lớn hơn năm trước.

Chủ tịch Quốc hội cũng đặc biệt lưu ý, cần tiếp tục quán triệt tinh thần của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng “năm 2023 đã đoàn kết rồi thì năm 2024 càng phải đoàn kết hơn nữa, năm 2023 đã thành công rồi thì năm 2024 càng phải thành công nhiều hơn nữa".

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Dương Dung