Chủ tịch Quốc hội kỳ vọng Đắk Nông trở thành "Tỉnh mạnh - Dân giàu - Thiên nhiên tươi đẹp - Xã hội nghĩa tình"

Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Nông long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự và trao Huân chương cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đắk Nông. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, các đồng chí Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Lãnh đạo các Ủy ban của Quốc hội và các Bộ ngành Trung ương.

Sau 20 năm tái lập, Đắk Nông đã thoát khỏi tình trạng của một tỉnh nghèo chưa phát triển, quy mô tổng sản phẩm gấp 12 lần, tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội gấp 20 lần; thu nhập bình quân đầu người gấp 13 lần so với lúc mới tái lập năm 2004.

Ghi nhận những thành tích đặc biệt của tỉnh Đăk Nông, thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất tặng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đắk Nông.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ biểu dương tỉnh Đắk Nông đã nỗ lực vượt khó trong suốt chặng đường 20 năm qua. Đề nghị tỉnh tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt các nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, trọng tâm là Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết số 23 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Khẩn trương triển khai Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 bằng các chương trình, kế hoạch, đề án, nhiệm vụ cụ thể, tạo nền tảng vững chắc để phấn đấu đến năm 2030, Đắk Nông trở thành tỉnh phát triển khá của vùng Tây Nguyên; trung tâm công nghiệp bô xít - alumin - nhôm của quốc gia, trung tâm năng lượng tái tạo của vùng.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tin tưởng tỉnh Đắk Nông sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển nhanh và bền vững, đưa Đắk Nông trở thành "Tỉnh mạnh - Dân giàu - Thiên nhiên tươi đẹp - Xã hội nghĩa tình", góp phần xây dựng một nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam