Chủ tịch Quốc hội tiếp Chủ tịch Phòng Thương mại Thái Lan

Sáng 8/12, trong khuôn khổ diễn đàn chính sách thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại đầu tư Việt Nam - Thái Lan, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp Chủ tịch Phòng Thương mại Thái Lan (TTC) Sanan Angubokuk đến chào.

Tiếp Chủ tịch Phòng Thương mại Thái Lan Sanan Angubokuk, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cảm ơn đã phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), các cơ quan hữu quan của 2 nước chuẩn bị chu đáo cho việc tổ chức Diễn đàn chính sách, pháp luật thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Thái Lan tại Thái Lan. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cảm ơn phía Thái Lan đã giúp hoàn tất các thủ tục thành lập Phòng Thương mại Việt Nam tại Thái Lan (VietCham Thailand), Chủ tịch Quốc hội đề nghị Phòng Thương mại và Công nghiệp Thái Lan tiếp tục phối hợp với VCCI và các cơ quan hữu quan hai nước góp phần thúc đẩy phát triển mạnh mẽ hơn quan hệ hợp tác về thương mại và đầu tư giữa hai nước trong thời gian tới.

Chủ tịch Phòng Thương mại Thái Lan Sanan Angubokuk cho biết luôn phối hợp rất chặt chẽ với VCCI.  Hai bên cũng đang tích cực hợp tác để góp phần đưa kim ngạch thương mại hai chiều lên 25 tỷ đô la Mỹ theo mục tiêu đã được lãnh đạo hai nước xác định.  Phòng Thương mại Thái Lan sẽ tiếp tục phối hợp với VCCI và các cơ quan hữu quan của Thái Lan tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Thái Lan hoạt động, góp phần nâng cao kim ngạch thương mại hai chiều. 
Nhất trí với ý kiến của ông Sanan Angubokuk, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, 25 tỷ đô la Mỹ chỉ là mục tiêu trong tương lai gần, hai bên cần phấn đấu để đạt được kim ngạch thương mại hai chiều cao hơn nữa, tương xứng với tiềm năng của mỗi nước cũng như tương xứng với quan hệ chính trị, ngoại giao tốt đẹp giữa hai nước. 

 

Đặng Linh -

Quang Sỹ