Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm Đại học Hoàng gia Rajabhat Udon Thani

Chiều nay 9/12, tại tỉnh Udon Thani, Chủ tịch Quốc hội, GS.TS Vương Đình Huệ đến thăm Trường Đại học Hoàng gia Rajabhat Udon Thani - Trường được đặt dưới sự bảo trợ của cố Quốc vương Thái Lan.

Thay mặt Ban Lãnh đạo, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Hoàng gia Rajabhat Udon Thani, Hiệu trưởng, Tiến sĩ Khanisara Thansunthornsakun bày tỏ vinh dự được đón Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đến thăm. Cho biết, Trường đã ký kết nhiều chương trình hợp tác với các cơ sở giáo dục tại Việt Nam ở nhiều địa phương như tại Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Trị, Thái Nguyên, Điện Biên... Đặc biệt, nhân kỷ niệm tròn 100 năm thành lập, ngày 1/11 vừa qua, Trường Đại học Hoàng gia Rajabhat Udon Thani đã thành lập Trung tâm Việt Nam học. Đây là cơ sở phối hợp đào tạo chuyên sâu về Việt Nam, cung cấp dữ liệu, thông tin về Việt Nam, góp phần thúc đẩy sự hiểu biết và quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước.

Phát biểu tại đây, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng đến thăm Trường Đại học Hoàng gia Rajabhat Udon Thani; Đánh giá cao các hoạt động hợp tác của Nhà trường với Việt Nam đặc biệt là việc thành lập chuyên ngành tiếng Việt. Đồng thời biểu dương các giáo viên người Thái cũng như người Việt đang nỗ lực truyền đạt ngôn ngữ Việt tại Thái Lan. Đáng mừng là đến nay, nhà trường đã đào tạo gần 300 sinh viên có khả năng sử dụng tiếng Việt. Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, Trung tâm sẽ là địa chỉ tin cậy, có uy tín, cung cấp thông tin, kiến thức về ngôn ngữ, văn hoá, đất nước và con người Việt Nam đến với công chúng Thái Lan, góp phần thúc đẩy sự hiểu biết cũng như tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Thái Lan và Việt Nam. Theo Chủ tịch Quốc hội, việc thành lập Trung tâm Việt Nam học cũng là một nhân tố quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Thái Lan, mong muốn Trường Đại học Hoàng gia Rajabhat Udon Thani tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các sinh viên Việt Nam đang học tập tại trường, đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động dạy tiếng Việt cũng như các hoạt động hợp tác với các cơ sở giáo dục của Việt Nam.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các thành viên trong đoàn công tác đã tới thăm bảo tàng Luang Ta Maha Bua. Được khánh thành đầu năm 2023, Bảo tàng này do Hoàng gia bảo trợ, là một địa chỉ quan trọng và có ý nghĩa của địa phương đối với du khách khi đến tỉnh Udon Thani của Thái Lan. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Đặng Linh -

Quang Sỹ