Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Tiến tới lương khu vực công ngang khu vực sản xuất

Tiếp xúc cử tri quận Đồ Sơn Thành phố Hải Phòng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận nhiều ý kiến tâm huyết của cử tri và đã trao đổi thêm về tình hình kinh tế, xã hội của đất nước, về những đổi mới của Quốc hội và một số nội dung về cải cách tiền lương, phòng chống cháy nổ... Cùng dự tiếp xúc cử tri có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, các đại biểu Quốc hội Thành phố Hải Phòng và Lãnh đạo quận Đồ Sơn và thành phố Hải Phòng.

Cử tri thành phố Hải Phòng tin tưởng và đánh giá cao kết quả hoạt động của Quốc hội, Đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng và các vị Đại biểu Quốc hội; trước hết là sự đổi mới cách thức tổ chức và hoạt động của Quốc hội bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến trong đợt dịch bệnh Covid-19 vẫn bảo đảm nề nếp và chất lượng, phù hợp với thực tế.

Cử tri mong muốn Quốc hội sớm thông qua Luật Đất đai (sửa đổi) để tháo gỡ các nút thắt tồn tại nhiều năm qua; đề nghị Quốc hội tiếp tục tăng cường hoạt động giám sát tối cao các lĩnh vực nhạy cảm dễ dẫn đến tiêu cực, nhất là lĩnh vực đầu tư công, đất đai, công tác cán bộ. Đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ và xử lý những  cá nhân, tập thể có trách nhiệm để xảy ra vụ cháy nghiêm trọng tại quận Thanh Xuân, Hà Nội vừa qua.

Cử tri cũng kiến nghị Quốc hội xem xét các vấn đề về phát triển du lịch, giáo dục và đào tạo; nghiên cứu sửa đổi, bổ sung quy định về biển đảo, địa giới hành chính, thủy sản, bảo hiểm xã hội, an ninh mạng, giao thông đường bộ; vướng mắc khi thi hành các văn bản hướng dẫn, quy định chi tiết thi hành luật. Cử tri cũng đề nghị Quốc hội xem xét tiếp tục lộ trình cải cách tiền lương đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của người lao động trong trình hình mới.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng nhất trí với kiến nghị của cử tri về việc cần thúc đẩy phát triển du lịch, dịch vụ tại Đồ Sơn, xử lý các dự án treo gây lãng phí nguồn lực về đất đai trong khi nguồn lực đất đai của Đồ Sơn rất hạn chế; các hoạt động kinh tế đêm cần thực hiện theo quy định chung của pháp luật, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội; vấn đề xử lý người tung tin thất thiệt cũng như vấn đề an toàn, an ninh thông tin mạng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Đặng Linh -

Quang Sỹ