Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội

Sáng 09/5, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội đã chủ trì cuộc làm việc giữa lãnh đạo Quốc hội với các cơ quan của Quốc hội để rà soát, đánh giá tiến độ các nhiệm vụ chuẩn bị cho phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội khóa XV.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội nhấn mạnh, khối lượng công việc trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 7 là rất lớn. Dự kiến Quốc hội sẽ xem xét thông qua 10 luật, 3 Nghị quyết quy phạm pháp luật, cho ý kiến vào 11 dự án luật và xem xét quyết định nhiều nội dung quan trọng khác. Do đó đề nghị các cơ quan của Quốc hội phối hợp chặt chẽ, đảm bảo kỷ luật, kỷ cương, nghiêm minh, theo từng nhiệm vụ được phân công cụ thể, trách nhiệm cao độ để tập trung thẩm tra, cho ý kiến vào các báo cáo của Chính phủ, các nội dung khác trong chương trình, chuẩn bị bảo đảm chất lượng, hiệu quả tốt nhất cho Kỳ họp thứ 7. Lưu ý đôn đốc các cơ quan trình đang chậm tiến độ gửi tài liệu để đảm bảo tiến độ.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội cho biết, dự kiến sau Hội nghị lần thứ 9 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Đảng đoàn Quốc hội sẽ làm việc với Ban cán sự Đảng Chính phủ để cho ý kiến lần cuối vào các nội dung quan trọng trước khi khai mạc Kỳ họp thứ 7. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cũng yêu cầu, trước mắt, các cơ quan của Quốc hội cần chuẩn bị kỹ lưỡng cho Phiên họp thường kỳ thứ 33 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, dự kiến diễn ra từ ngày 13-15/5 để xem xét 18 nội dung quan trọng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Dương Dung -

Đức Minh