Còn nhiểu vướng mắc trong quá trình chuyển đổi số tại tỉnh Bắc Giang

Vẫn còn nhiều vướng mắc liên quan đến quá trình chuyển đổi số tại tỉnh Bắc Giang. Những vướng mắc này không chỉ đến từ sự phản đối của người dân, mà còn đến ngay từ các Bộ, ngành. Thông tin ghi nhận từ hoạt động giám sát chuyên đề "việc thực hiện chính sách pháp luật về chuyển đổi số" do Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường triển khai tại tỉnh Bắc Giang.

Để đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, việc xây dựng bổ sung hạ tầng các trạm BTS 4G, 5G là hết sức cần thiết, nhưng hiện nay, hoạt động này đang gặp khó khăn do người dân Bắc Giang phản đối. Giám đốc Sở thông tin Truyền thông đề nghị, dự thảo Luật Viễn thông( sửa đổi) cần phải quy định rõ ràng về vấn đề này.

Trả lời câu hỏi của đại biểu Quốc hội về việc chia sẻ liên thông dữ liệu với các Bộ, ngành trong quá trình chuyển đổi số, sử dụng chữ ký điện tử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho rằng, vẫn còn nhiều vướng mắc bất cập chưa thể xử lý ngay được.

Đoàn giám sát nhấn mạnh sẽ làm việc với Bộ Tư pháp về vấn đề này, để tránh những cản trở vướng mắc không đáng có trong quá trình chuyển đổi số. Đối với kiến nghị xây dựng Trung tâm điều hành thông minh (IOC) - nơi thu thập, tổng hợp thông tin trên tất cả các lĩnh vực của  địa phương, Đoàn giám sát khẳng định, nội dung này sẽ đưa vào báo cáo lớn, đề xuất Chính phủ giao cho Bộ thông tin truyền thông là cơ quan chủ trì phối hợp với các Bộ ban ngành xây dựng  chuẩn mẫu về IOC, tránh “mạnh ai nấy làm” gây khó khăn cho việc tích hợp, liên thông dữ liệu./. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết! 

Bích Hạnh -

Tùng Dương