Cộng hòa Séc tưởng niệm nạn nhân vụ xả súng

Chính quyền và người dân Cộng hòa Séc đã tổ chức nhiều hoạt động tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ xả súng hàng loạt khiến 15 người thiệt mạng và 25 người bị thương tại Đại học Charles, thủ đô Praha, CH séc. Đây được coi là vụ sả súng đẫm máu nhất trong lịch sử Cộng hòa Séc.

Trên khắp Cộng hòa Séc, các tòa nhà treo cờ rủ, chuông tại các nhà thờ được gióng lên và các thánh lễ được tổ chức. Người dân khắp nước Séc đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng. Tại một đài tưởng niệm tại Praha, Chủ tịch Thượng viện Séc đã đến đặt hoa bày tỏ sự đau xót với vụ việc đã diễn ra.

Người thân, bạn bè, đồng nghiệp chia sẻ lời chia buồn trên mạng xã hội về cái chết của học sinh, giáo viên thiệt mạng trong vụ tấn công. Nhiều người tiếp tục mang nến và hoa đặt tại các đài tưởng niệm tạm thời bên ngoài khoa Nghệ thuật cũng như trong khuôn viên của trường Đại học Charles. Một sinh viên 24 tuổi đã nổ súng nhằm vào nhiều sinh viên và giảng viên trước khi tự sát tại Khoa Nghệ thuật, trường Đại học Charles ở trung tâm thủ đô Praha của Séc.

QT