Công nghệ y khoa hiện đại bậc nhất tại Triển lãm đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023

 Sáng 28/10, 3 công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới trong ngành y khoa, bao gồm robot phẫu thuật sọ não, thiết bị nuôi phôi thai và thiết bị dẫn đường thực tế ảo trong phẫu thuật thay khớp đã vinh dự được lựa chọn giới thiệu tại Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023 diễn ra tại trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội).

Theo đó, công nghệ Robot mổ não, hiện mới chỉ có mặt ở 10 quốc gia trên thế giới. Nhờ khả năng tích hợp và hoà hình nhiều thiết bị chẩn đoán hình ảnh như MRI, CT, siêu âm mạch máu…của Robot, các bác sĩ có thể nhìn được toàn bộ cấu trúc não và thực hiện các cuộc phẫu thuật mà không làm tổn thương những vùng não lành hoặc bó sợi thần kinh, bảo tồn các chức năng quan trọng của người bệnh. Bên cạnh công nghệ Robot mổ não, hệ thống máy nuôi cấy phôi ứng dụng trí tuệ nhân tạo, thiết bị dẫn đường thực thế ảo trong phẫu thuật thay khớp cũng đã được giới thiệu tại triển lãm. Điều đặc biệt là các công nghệ Robot này đều được hỗ trợ bởi ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, một trong những trí tuệ nhân tạo hàng đầu hiện nay và tất cả đang được áp dụng ngay tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh Hà Nội và TP.HCM.

Trong bối cảnh ngành y tế Việt nam còn nhiều khó khăn như thiếu nhân lực, chưa đồng bộ ở các tuyến điều trị, những công nghệ hiện đại này đã góp phần nâng cao hiệu quả chẩn đoán, điều trị nhiều bệnh lý tại Bệnh viện như đạt được tỷ lệ thành công cao mức kỷ lục, hơn 70% trong điều trị hiếm muộn.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Ngô Trang