Khuyến khích các trường đại học thành lập trung tâm đổi mới sáng tạo

Hội nghị Hiệu trưởng các trường Đại học TPHCM vừa có phiên họp chuyên đề cuối tuần qua nhằm tổng kết việc thực hiện NQ29/TW trong đổi mới toàn diện Giáo dục. Bên cạnh đó, trọng tâm được các đại biểu quan tâm, cho ý kiến là phải tận dụng cơ chế đặc thù (Nghị quyết 98) để thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo ở trường Đại học.

Đổi mới sáng tạo tại các trường đã và đang có nhiều tiềm năng để phát triển, nhất là mới đây, Bộ Khoa học - Công nghệ đặt vấn đề cần thành lập trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia tại trường đại học ở TP.HCM. Thực tế cho thấy, cũng đã có trường được chọn thí điểm từ nhiều năm trước, nhưng sau đó thì tạm dừng.

Liên quan đến các cơ chế chính sách đột phá của nghị quyết 98 lĩnh vực đổi mới sáng tạo, UBND TP.HCM sẽ trình HĐND Thành phố trong kỳ họp chuyên đề tháng 9-2023 chính sách hỗ trợ hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tối đa 400 triệu đồng/dự án; tăng thù lao nghiên cứu cho chức danh chủ nhiệm đề tài.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, với vai trò là Chủ tịch Hội đồng Hiệu trưởng các Trường Đại học TPHCM cho biết, Thành phố khuyến khích các trường thành lập trung tâm khởi nghiệp, ĐMST ở thời điểm này. Với nghị quyết 98, các trường hoàn toàn có thể liên kết nguồn tài chính với ngân sách của thành phố để thực hiện.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hải Triều -

Văn Trình