Công viên rừng hồi sinh từ bãi rác

Ở nơi nằm sát sông Hồng trước đây là khu tập kết rác rộng 9.000m2, giờ đây là công viên rừng hay còn gọi là vườn rừng trong phố. Tại đây có sân bóng nối liền với sân chơi cho trẻ em, nơi tập thể dục cho người già được trang bị đầy đủ các loại dụng cụ. Ngoài tạo không gian công cộng cho người dân, khu công viên giúp gìn giữ, bảo vệ môi trường sinh thái. Không những vậy, dự án còn cải tạo nguồn đất bị ô nhiễm đồng thời kết nối con người với thiên nhiên và kết nối mọi người với nhau.

Công viên rừng là một không gian công cộng đa chức năng gồm vườn rừng, sân chơi, không gian thư giãn, luôn tấp nập người dân đến tập luyện , vui chơi từ sáng đến tối. Đặc biệt, không gian tập luyện thể dục, thể thao vui chơi được tạo dựng từ những đồ tái chế. Các hạng mục, thiết bị đều làm từ các vật liệu thân thiện với môi trường tự nhiên.

Nơi đây được đánh giá là dự án thiết thực góp phần cải thiện môi trường sống cho người dân địa phương . Để có khu vui chơi, rèn luyện là nhờ sự chung tay góp sức của các lực lượng và người dân nhiều ngày dọn rác, làm sạch môi trường.

 Theo chuyên gia, muốn phát triển công viên cần nguồn lực và cách vận dụng cơ chế của nhà nước một cách phù hợp. Ngoài ra, cần xanh hoá các không gian công cộng, để thành phố tận dụng xây dựng phát triển công viên sinh thái có giá trị về nhiều mặt trong thời gian dài.

Để Hà Nội phát triển xứng tầm là một thủ đô lớn trên thế giới, thành phố vì hòa bình, chính quyền thành phố cần quyết tâm xây dựng, phát triển hệ thống công viên xứng tầm. Việc có một hệ thống công viên hiện đại không chỉ nâng cao nhu cầu hưởng thụ của người dân mà còn hướng đến xây dựng một Thủ đô văn hiến, văn minh, phát triển bền vững. 

Khánh Linh -

Công Anh