Cụ thể hóa các dự án chăm lo cho người cao tuổi

Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam là tổ chức liên ngành, có chức năng giúp Thủ tướng trong việc chỉ đạo hoạt động, xây dựng chủ trương chính sách, rà soát, đôn đốc các hoạt động chăm lo cho người cao tuổi. Sáng 12/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam, chủ trì cuộc họp tổng kết công tác năm 2023, định hướng hoạt động năm 2024 của Ủy ban.

Báo cáo tại cuộc họp cho thấy thời gian qua, các chính sách đối với người cao tuổi đã được thực hiện đạt kết quả đáng ghi nhận, ví dụ như chính sách bao phủ BHYT với người cao tuổi, bình quân có trên 95% người cao tuổi được cấp thẻ BHYT. Các địa phương cũng đang bố trí, huy động nguồn kinh phí thực hiện cấp thẻ BHYT 100%; đồng thời đề xuất Chính phủ báo cáo Quốc hội để sửa đổi Luật Bảo hiểm y tế.

Bên cạnh đó, các hoạt động chăm lo cho người cao tuổi tiếp tục được quan tâm thực hiện, như miễn giảm vé cho người cao tuổi khi thăm quan; thăm hỏi tặng quà người cao tuổi neo đơn; phát huy vai trò NCT trong các hội nhóm, câu lạc bộ…

Về phương hướng hoạt động năm 2024, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, hoạt động của Ủy ban có tính liên ngành, vì vậy cần đặt ra những nhiệm vụ trọng tâm, có thời hạn cụ thể thay vì các nhiệm vụ thường xuyên có tính chuyên môn của mỗi ngành. Phó Thủ tướng đề nghị các thành viên Ủy ban trình những dự án cụ thể hơn trong thời gian tới để Chính phủ có cơ sở xem xét, phê duyệt.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam