Cử tri TPHCM băn khoăn quanh việc cấp đổi thẻ căn cước

Sáng 5/12, đoàn ĐBQH TPHCM, đơn vị số 9 đã có buổi tiếp xúc cử tri với gần 300 cử tri quận 4 và huyện Nhà Bè. Bên cạnh các ý kiến liên quan tới Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), tới các vấn đề giao thông, ngập nước…, cử tri hai địa phương này cũng đặc biệt quan tâm và cho ý kiến về việc cấp, đổi thẻ căn cước theo quy định của Luật căn cước vừa được Quốc hội thông qua.

Theo cử tri, thời gian qua đã có quá nhiều lần thay đổi về căn cước công dân. Mỗi lần thay đổi là mất rất nhiều công sức, thời gian, tiền của của người dân và nhà nước. Do đó, cử tri mong muốn lần thay đổi theo quy định mới của Luật Căn cước này sẽ là lần thay đổi cuối cùng.

Trường hợp nếu thực hiện cấp đổi, cử tri đề nghị cần có sự chuẩn bị kỹ về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, nhân lực đủ số lượng và chất lượng, tránh trường hợp tắc nghẽn, sai sót như thời gian cấp đổi căn cước công dân gắn chip vừa qua.

Liên quan tới phần thủ tục, quy trình khi cấp, đổi, đại biểu cho biết Bộ Công an cũng sẽ có hướng dẫn cụ thể để thực hiện. Và khi có văn bản hướng dẫn, các ngành chức năng sẽ có phối hợp với địa phương, thông tin đầy đủ tới toàn thể cử tri.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thùy Vân -

Tăng Sắc