Cục thi hành án TPHCM phản hồi về vụ người dân quận Bình Tân bị kê biên tài sản dù mua bán hợp pháp

Sau khi chương trình Alo cử tri Chuyển động phương Nam phát sóng nội dung liên quan đến những bức xúc của người dân về việc kê biên, đảm bảo thi hành án tại quận Bình Tân, Cục thi hành án TPHCM vừa có văn bản phản cung cấp thông tin về việc nhà đất nhiều hộ dân bị kê biên đảm bảo thi hành án tại quận này. Theo đó, Cục thi hành án nhận định trong bản án của toà án TPHCM có một số điểm chưa được làm rõ, đồng thời đã có công văn gửi Chánh án toà án nhân dân cấp cao tại TPHCM và toà án nhân dân TPHCM để xem xét xử lí.

Theo văn bản của Cục thi hành án TPHCM gửi Truyền hình Quốc hội Việt Nam, qua quá trình kiểm tra hồ sơ, Cục thi hành án TPHCM nhận thấy bản án tuyên duy trì kê biên đối với tài sản nhà đất hơn 3000m2 của các hộ dân tại Bình Trị Đông, TPHCM có nhiều điểm chưa rõ.

Cả hai bản án sơ thẩm và phúc thẩm đều nhận định Thái Văn Tuấn đã có hành vi lừa đảo, tự ý giả chữ ký để đem tài sản hợp pháp của ông Nguyễn Văn Cẩm lấy tên của bà Nguyễn Thị Tám đi thế chấp, nhưng khi tuyên xử vẫn tiếp tục duy trì kê biên các tài sản trên để thi hành án. Cũng vì thế Cục thi hành án TPHCM chưa thực hiện xử lí tài sản kê biên để thi hành án và đồng thời có công văn gửi Chánh án Toà án nhân dân cấp cao tại TPHCM và Toà án nhân dân TPHCM đề nghị giải thích bản án nhưng đến nay vẫn chưa được phản hồi. Chính việc này cũng khiến các hộ dân
tại đây vô cùng bức xúc.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Điền