Cụm tin quốc tế 7/2: Ông Joe Biden chiến thắng bầu cử sơ bộ ở Nevada

Ông Joe Biden chiến thắng bầu cử sơ bộ ở Nevada; Kết quả điều tra cuộc gọi giả giọng Tổng thống mỹ;...là những tin tức nổi bật có trong cụm tin quốc tế ngày 7/2.

ÔNG JOE BIDEN CHIẾN THẮNG BẦU CỬ SƠ BỘ Ở NEVADA

Không nằm ngoài dự đoán, đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tiếp tục dễ dàng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Dân chủ ở bang Nevada. Ông Biden hiện là ứng cử viên hàng đầu của đảng Dân chủ và gần như chắc chắn sẽ giành được suất đề cử chính thức của đảng này cho cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 11 năm nay.

Cũng trong ngày hôm qua, cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa đã diễn ra tại bang Nevada.  Bà Nikki Haley là ứng cử viên duy nhất có tên trên lá phiếu nhưng vẫn thất bại vì hơn 60% cử tri lựa chọn phương án “không bầu cho ứng viên nào”. Tuy nhiên, cuộc bầu cử này hầu như không có ý nghĩa khi đảng Cộng hòa chỉ chấp nhận kết quả của cuộc họp kín của các đảng viên sẽ diễn ra vào tuần tới, với chiến thắng dự kiến thuộc về ông Donald Trump.

KẾT QUẢ ĐIỀU TRA CUỘC GỌI GIẢ GIỌNG TỔNG THỐNG MỸ

Bang New Hampshire vừa công bố kết quả điều tra cho biết, các cuộc gọi tự động giả giọng Tổng thống Mỹ Joe Biden lan truyền tại bang này trước cuộc bầu cử sơ bộ cuối tháng 1 vừa qua có nguồn gốc từ hai công ty có trụ sở tại bang Texas. Cơ quan chức năng của bang New Hampshire đã mở cuộc điều tra hình sự và sẽ yêu cầu hai công ty này hầu tòa để phục vụ điều tra. Giới chức bang đưa ra cam kết sẽ nỗ lực đảm bảo cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra một cách công bằng và an toàn.

Trước đó, giới chức bang New Hampshire ghi nhận hiện tượng lan truyền các cuộc gọi tự động, kêu gọi các cử tri đảng Dân chủ ở nhà và không đi bỏ phiếu. Các cuộc gọi này đều sử dụng đoạn ghi âm giả mạo giọng nói của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

QT