Cụm tin quốc tế: Thẩm phán hoãn xử Ông Trump vụ âm mưu lật kèo bầu cử

Thẩm phán hoãn xử Ông Trump vụ âm mưu lật kèo bầu cử; Greta thunberg trắng án trong vụ gây rối trật tự công cộng ở Anh... Là những tin có trong cụm tin quốc tế tối nay

THẨM PHÁN HOÃN XỬ ÔNG TRUMP VỤ ÂM MƯU LẬT KÈO BẦU CỬ

Thẩm phán liên bang Washington, Mỹ đã chính thức hoãn phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Donald Trump với cáo buộc liên bang rằng ông tìm cách lật ngược kết quả bầu cử năm 2020. Phiên tòa vốn dự kiến bắt đầu vào tháng tới. Thẩm phán Tanya Chutkan chưa ấn định ngày xét xử mới và cho biết tòa án sẽ ấn định thời điểm mới khi được trao lại thẩm quyền. Cáo trạng của ông Trump gồm 4 tội danh, được đưa ra hồi tháng 8/2023 trong cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Jack Smith. Ông Trump bác bỏ các cáo buộc.

GRETA THUNBERG TRẮNG ÁN TRONG VỤ GÂY RỐI TRẬT TỰ CÔNG CỘNG Ở ANH

 Nhà hoạt động khí hậu Greta Thunberg đã được tuyên trắng án khi thẩm phán phán quyết rằng cảnh sát không có quyền bắt giữ cô và những người khác tại một cuộc biểu tình ở London năm ngoái. Thunberg cùng với 4 bị cáo khác đã bị bắt vào ngày 17 tháng 10 bên ngoài một khách sạn ở London, nơi Diễn đàn Tình báo Năng lượng đang tiếp đón các nhà lãnh đạo ngành dầu khí. Cả năm người đều bị cáo buộc không tuân thủ mệnh lệnh của cảnh sát theo Đạo luật Trật tự Công cộng để di chuyển cuộc biểu tình của họ đến một khu vực được chỉ định gần hội nghị. Thẩm phán John Law ra phán quyết rằng Cảnh sát Thủ đô London đã hành động trái pháp luật khi áp đặt các điều kiện đối với cuộc biểu tình và do đó Thunberg vô tội.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Q.T