Cụm tin quốc tế: Đâm xe liên hoàn trên cầu tại bang Maryland, Mỹ

Hơn 300 người di cư được cứu ở Tây Ban Nha; Đâm xe liên hoàn trên cầu tại bang Maryland, Mỹ;... là một số tin tức quốc tế đáng chú ý tối 29/1.

HƠN 300 NGƯỜI DI CƯ ĐƯỢC CỨU Ở TÂY BAN NHA

Lực lượng bảo vệ bờ biển Tây Ban Nha cho biết họ đã giải cứu thành công 344 người di cư ngoài khơi quần đảo Canary. Nhóm di cư thứ nhất, gồm 99 người đi trên hai chiếc thuyền gỗ đã được lực lượng bảo vệ bờ biển cứu. Ngay sau đó họ được đưa đến cảng Arguineguin, tại đây Hội chữ thập đỏ đã ngay lập tức có mặt để hỗ trợ. Đài truyền hình nhà nước Tây Ban Nha cho biết, trước đó cho biết đã có ít nhất ba người di cư thiệt mạng khi cố gắng tiếp cận quần đảo này. Theo số liệu, lượng người di cư vào Tây Ban Nha bất hợp pháp bằng đường biển đã tăng gần 300% trong tháng 1 so với cùng kỳ năm 2023.

ĐÂM XE LIÊN HOÀN TRÊN CẦU TẠI BANG MARYLAND, MỸ

Hàng loạt vụ va chạm liên quan đến hơn 40 phương tiện đã xảy ra trên cầu Bay 50 ở bang Maryland, Mỹ. Vụ việc khiến 13 người bị thương. Vụ va chạm liên hoàn đã khiến giao thông trên cầu rơi vào tình trạng hỗn loạn trong khoảng 6 giờ đồng hồ. Cơ quan quản lý địa phương đã phải đóng cửa tất cả các làn đường trên cầu Bay 50. 23 phương tiện liên quan trực tiếp đến vụ tai nạn dây chuyền. Và có khoảng 20 xe khác bị ảnh hưởng bởi một loạt vụ đâm xe hàng loạt sau đó.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!