Cụm tin quốc tế: Hành khách bị treo ngược ở độ cao 45m trên tàu lượn siêu tốc ở Nhật Bản

Tàu điện ngầm bị đứt toa giữa đường, 30 người bị thương; Hành khách bị treo ngược ở độ cao 45m trên tàu lượn siêu tốc; Lại xảy ra động đất ở Mexico City;... là những tin tức quốc tế đáng chú ý tối 15/12.

TÀU ĐIỆN NGẦM BỊ ĐỨT TOA GIỮA ĐƯỜNG, 30 NGƯỜI BỊ THƯƠNG

Hơn 30 người bị thương khi một đoàn tàu điện ngầm bị đứt toa ở giữa thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc. Một số video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một đoàn tàu điện ngầm trên tuyến Xương Bình ở Bắc Kinh bị đứt giữa đường, khiến các toa tàu rời nhau. Theo lời kể của một nhân chứng, vào khoảng 18h50 ngày 14/12, họ nghe thấy tiếng động lớn phía trước và sau đó đoàn tàu dừng lại. Hiện các nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện. Đơn vị vận hành tàu điện ngầm Bắc Kinh (Beijing Subway) của Trung Quốc đã xin lỗi về vụ đứt toa tàu xảy ra trên tuyến Xương Bình và tuyên bố sẽ chịu các chi phí điều trị./.

HÀNH KHÁCH BỊ TREO NGƯỢC Ở ĐỘ CAO 45M TRÊN TÀU LƯỢN SIÊU TỐC

Một sự cố hi hữu đã xảy ra tại công viên giải trí Universal Studios Japan ở tỉnh Osaka, Nhật Bản khi 32 hành khách bị treo ngược ở độ cao 46 mét khi tàu lượn siêu tốc đột ngột dừng. Hiện tất cả những hành khách trên tàu lượng siêu tốc đã được nhân viên giải cứu và đưa xuống bằng cầu thang thoát hiểm. Quá trình sơ tán kéo dài khoảng 45 phút và không có người bị thương sau sự cố này./.

LẠI XẢY RA ĐỘNG ĐẤT Ở MEXICO CITY

Một trận động đất nhỏ xảy ra tại Thành phố Mexico City của Mexio vào chiều 14/12. Theo Cơ quan Địa chấn Quốc gia Mexico, một trận động đất mạnh 3,2 độ, tiếp nối các trận động đất nhỏ khác xảy ra ở thành phố này vài ngày trước đó. Hiện không có thiệt hại nào về người và tài sản được báo cáo.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T