Cụm tin quốc tế: Trung Quốc cảnh báo tháng 12 lạnh nhất trong nhiều thập kỷ

Trung Quốc cảnh báo tháng 12 lạnh nhất trong nhiều thập kỷ; Nguy cơ lũ lụt và mưa lớn kéo dài tại Đông Bắc Australia... Là những tin có trong cụm tin quốc tế tối nay

TRUNG QUỐC CẢNH BÁO THÁNG 12 LẠNH NHẤT TRONG NHIỀU THẬP KỶ

Cục Khí tượng Quốc gia Trung Quốc đã kích hoạt phản ứng khẩn cấp, cấp II - mức cao thứ hai trên thang ứng phó khẩn cấp - đối với đợt rét đậm và bão tuyết trong tuần này. Theo dự báo, tuyết rơi dày đặc từ đầu tuần tại Bắc Kinh với nhiệt độ giảm xuống âm 12 C và tiếp tục giảm xuống âm mức âm 15C vào cuối tuần. Hiện Bắc Kinh đã yêu cầu đóng cửa tất cả các trường học và chuyển sang học trực tuyến, trong khi các công ty được khuyến khích cho phép nhân viên làm việc linh hoạt và áp dụng giờ đi làm lệch nhau. Thời tiết cực đoan cũng diễn ra tại miền nam Trung Quốc, với nhiệt độ ở một số tỉnh có thể giảm hơn 14 độ C hoặc thậm chí 20 độ C vào cuối tuần.

NGUY CƠ LŨ LỤT VÀ MƯA LỚN KÉO DÀI TẠI ĐÔNG BẮC AUSTRALIA

 Hàng nghìn người ở các thị trấn ven biển dọc theo Rạn san hô Great Barrier của Australia đã phải sống trong tình trạng mất điện khi cơn bão nhiệt đới Jasper đổ bộ vào bang Queensland. Cơ quan Khí tượng Australia cho biết bão Jasper là cơn bão cấp 2 trên thang bão gồm 5 cấp với sức gió lên tới 113 km/h. Các chuyên gia khí tượng cảnh báo mưa lớn và nguy cơ lũ quét tại một số khu vực chịu ảnh hưởng của bão Jasper. Ước tính khoảng 15.000 hộ gia đình nằm trên đường đi của bão tại Queensland đã bị mất điện. Theo các nhà chức trách, bão Jasper có thể gây thiệt hại lớn về tài sản, do vậy, người dân cần gia cố lại nhà cửa và có thể đến nơi trú ẩn nếu cần thiết.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Kiều Oanh