Cụm tin quốc tế: Bão lớn khiến 6 người thiệt mạng tại Mỹ

Bão lớn khiến 6 người thiệt mạng tại mỹ; Tai nạn tàu hỏa tại Italy; Cháy nhà máy lọc dầu ở Iran...Là những tin có trong cụm tin quốc tế trưa 11/12.

BÃO LỚN KHIẾN 6 NGƯỜI THIỆT MẠNG TẠI MỸ

Bão và lốc xoáy nghiêm trọng đã xảy ra tại bang Tennessee của Mỹ hồi cuối tuần qua, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và 23 người khác cũng bị thương.  Cơ quan cứu hộ địa phương cho biết cơ bão đã gây nên những thiệt hại nghiêm trọng trên diện rộng, đồng thời khiến khoảng 26.000 cư dân trong khu vực vẫn đang bị mất điện. Các công tác cứu hộ, cứu nạn hiện vẫn đang được tiến hành. Phía cảnh sát cũng lưu ý người dân cần cẩn trọng khi các tòa nhà có khả năng sụp đổ sau các tác động của cơn bão.

TAI NẠN TÀU HỎA TẠI ITALY

Một vụ tai nạn tàu hỏa đã xảy ra trên tuyến đường sắt Bologna-Rimini, ở khu vực Faenza của Italy vào hôm qua. Thông tin ban đầu từ hãng đường sắt Trenitalia cho biết, đoàn tàu mang số hiệu R1742 đã va chạm với tàu cao tốc Freccia Rossa mang số hiệu FR8898. Vụ tai tai nạn đã khiến ít nhất 17 người bị thương, tuy nhiên không có ai ở trong tình trạng nghiêm trọng. Trước vụ việc trên, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Giao thông Italy Matteo Salvini cho biết đang theo dõi sát sao vụ việc cũng như  yêu cầu các nhà chức trách tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

CHÁY NHÀ MÁY LỌC DẦU Ở IRAN

Một vụ hỏa hoạn đã bùng phát tại một nhà máy lọc dầu ở tỉnh Nam Khorasan, miền Đông Iran vào hôm qua. Truyền thông địa phương cho biết ngọn lửa đã bùng lên tại một trong những bể chứa của nhà máy lọc dầu mini nằm trong Đặc khu kinh tế Birjand. Ngọn lửa đã gây ra hai vụ nổ lớn ở một số bể chứa khí. Các đội cứu hỏa, lực lượng cứu hộ và cấp cứu đã được nhanh chóng triển khai đến hiện trường. Toàn bộ nhân viên trong nhà máy lọc dầu đã được sơ tán để giảm thiểu thiệt hại về người. Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn chưa được xác định.