Cụm tin quốc tế: Xả súng tại trường đại học ở Mỹ

Xả súng tại trường đại học ở Mỹ; Điều tra thủ phạm vụ nổ súng ở London; Nổ súng tại Bỉ khiến 4 người bị thương;... là những tin tức quốc tế đáng chú ý tối ngày 7/12.

XẢ SÚNG TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở MỸ

Ít nhất 3 người thiệt mạng, trong đó có thủ phạm, và 1 người bị thương nghiêm trọng trong vụ nổ súng vừa xảy ra tại Đại học Nevada ở Las Vegas, Mỹ. Cảnh sát đang gấp rút điều tra nguyên nhân vụ việc, trong khi chưa xác định được danh tính các nạn nhân và hiện cũng chưa rõ nghi phạm tự tử hay bị cảnh sát tiêu diệt.

ĐIỀU TRA THỦ PHẠM VỤ NỔ SÚNG Ở LONDON

Còn tại thủ đô London của Anh, cảnh sát khu vực đang tiến hành điều tra nguyên nhân và thủ phạm vụ nổ súng tại một khu dân cư khiến 1 người thiệt mạng và 2 người bị thương. Bạo lực súng đạn rất hiếm xảy ra ở Anh, nơi có luật kiểm soát súng hết sức nghiêm ngặt.

NỔ SÚNG TẠI BỈ KHIẾN 4 NGƯỜI BỊ THƯƠNG

Tại Bỉ, ít nhất 4 người đã bị thương trong vụ xả súng tại một con phố mua sắm đông đúc ở trung tâm thủ đô Brussels. Cảnh sát cho biết hiện chưa có bằng chứng cho thấy đây là hành động khủng bố và thủ phạm vẫn đang lẩn trốn. Vụ việc có thể liên quan tới thanh toán băng đảng và nhà chức trách đã sơ tán người dân khỏi khu vực này.