Cụm tin quốc tế 9/12: Pháp kết án 6 thiếu niên trong vụ sát hại thầy giáo

Pháp kết án 6 thiếu niên trong vụ sát hại thầy giáo; Thiếu niên nổ súng khiến 4 học sinh thiệt mạng bị kết án tù chung thân;... Là những tin tức nổi bật có trong cụm tin quốc tế ngày 9/12.

PHÁP KẾT ÁN 6 THIẾU NIÊN TRONG VỤ SÁT HẠI THẦY GIÁO

Tòa án thanh thiếu niên Paris đã tuyên án 6 thiếu niên tham gia vào vụ sát hại thầy giáo Samuel Paty, giáo viên lịch sử địa lý 47 tuổi, năm 2020. Thủ phạm chính là Abdoullakh Anzorov, 18 tuổi, bị cáo buộc giết người sau khi biết tin, giáo viên này đã cho lớp học xem tranh biếm họa nhà tiên tri Mohammed của tạp chí Charlie Hebdo trong tiết về luật tự do ngôn luận ở Pháp. 5 bị cáo bị được cho là đã nhận tiền của Anzorov để theo dõi và nhận dạng thầy giáo, bị tuyên án 14 tới 18 tháng tù treo.

THIẾU NIÊN NỔ SÚNG KHIẾN 4 HỌC SINH THIỆT MẠNG BỊ KẾT ÁN TÙ CHUNG THÂN

Một thiếu niên nổ súng sát hại 4 người bạn cùng lớp tại trường trung học ở ngoại ô Detroit, Mỹ đã bị kết án tù chung thân không ân xá. Vụ việc xảy ra vào ngày 30 tháng 11 năm 2021, khi đó Ethan Crumbley, 15 tuổi đã dùng khẩu súng ngắn bán tự động nhằm vào các bạn cùng lớp của mình. Cha mẹ của Crumbley sau đó cũng bị buộc tội ngộ sát không tự nguyện liên quan đến vụ nổ súng. Đây là một trong một trong những vụ án đầu tiên ở Mỹ buộc cha mẹ phải chịu trách nhiệm về vụ xả súng ở trường học của con mình. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

QT