Cụm tin quốc tế: Hong Kong (Trung Quốc) khắc phục hậu quả do ngập lụt

Hong Kong (Trung Quốc) khắc phục hậu quả do ngập lụt; Sơ tán người dân khỏi thị trấn Hy Lạp bị ngập lụt là những tin tức chính trong cụm tin quốc tế ngày hôm nay.

HONG KONG (TRUNG QUỐC) KHẮC PHỤC HẬU QUẢ DO NGẬP LỤT

Hong Kong (Trung Quốc) đã bắt đầu các công tác khắc phục hậu quả sau khi mưa lũ càn quét qua thành phố. Các trung tâm thương mại bị ngập nước và các ga tàu điện ngầm đang được ưu tiên xử lý. Các quan chức chính phủ cũng đang chuẩn bị máy bay không người lái để đánh giá các vụ lở đất xảy ra xung quanh thành phố. Thành phố này đã hứng chịu lượng mưa tới 600mm trong vòng 24 giờ, tương đương ¼ lượng mưa trung bình hàng năm. Mưa lớn đã khiến 2 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

SƠ TÁN NGƯỜI DÂN KHỎI THỊ TRẤN HY LẠP BỊ NGẬP LỤT

Hy Lạp đang gấp rút sơ tán người dân khỏi thị trấn Palamas, nơi đang bị ngập sau khi cơn bão Daniel đổ bộ vào nước này. Quân đội sử dụng nhiều chiếc xuồng để giải cứu hàng trăm người dân đã bị mắc kẹt bên trong các ngôi nhà mà không có thức ăn hay nước uống. Bão Daniel là cơn báo tồi tệ nhất đổ bộ vào nước này kể từ năm 1930, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và gây thiệt hại hàng tỷ euro.