Cụm tin quốc tế: Hy Lạp phát hiện 18 thi thể người di cư trong đám cháy rừng

Tai nạn ở Mexico khiến 52 người thương vong; Hy Lạp phát hiện 18 thi thể người di cư trong đám cháy rừng;... là những tin tức nổi bật có trong cụm tin quốc tế ngày 23/8.

TAI NẠN Ở MEXICO KHIẾN 52 NGƯỜI THƯƠNG VONG

16 người đã thiệt mạng và 36 người khác bị thương trong một tai nạn xe buýt tại miền Trung Mexico. Lực lượng chức năng địa phương cho biết chiếc xe buýt chở người di cư đã đâm trực diện vào chiếc xe đầu kéo cỡ lớn trên đường cao tốc 135-D nối hai thành phố Tehuacán và Oaxaca. Vụ va chạm ở tốc độ cao đã khiến cả 2 phương tiện biến dạng trầm trọng. Bộ Nội vụ Mexico đang  khẩn trương phối hợp với các cơ quan liên quan nhằm triển khai công tác hỗ trợ các nạn nhân, đồng thời tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

HY LẠP PHÁT HIỆN 18 THI THỂ NGƯỜI DI CƯ TRONG ĐÁM CHÁY RỪNG

Các lực lượng cứu hỏa Hy Lạp đã phát hiện 18 thi thể người di cư trong các đám cháy rừng ở khu vực Evros, miền bắc Hy Lạp. Các cơ quan chức năng đang điều tra để xác định liệu số nạn nhân này có phải là người di cư trái phép hay không, do không nhận được thông báo về trường hợp mất tích nào ở địa phương. Khu vực Evros là tuyến đường phổ biến của những người di cư từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Hy Lạp. Cháy rừng cũng khiến một bệnh viện trong khu vực phải sơ tán các bệnh nhân lên phà, bao gồm cả trẻ sơ sinh.

Ngọc Anh