Cụm tin quốc tế: Lật thuyền tại Ấn Độ làm ít nhất 14 người tử vong

Thái Lan siết chặt hoạt động sản xuất pháo hoa; Lật thuyền tại Ấn Độ làm ít nhất 14 người tử vong; 22 thủy thủ tàu Genco Picardy bị Houthi tấn công được giải cứu; ... là một số tin tức quốc tế đáng chú ý tối 19/1.

THÁI LAN SIẾT CHẶT HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT PHÁO HOA

Ngày 18/1, Bộ Nội vụ Thái Lan đã yêu cầu lực lượng chức năng kiểm tra lại những biện pháp đảm bảo an toàn tại các nhà máy và kho chứa pháo hoa ở thủ đô Bangkok của nước này, sau khi xảy ra vụ nổ tại nhà máy sản xuất pháo hoa ở tỉnh Suphanburi, khiến 23 công nhân thiệt mạng mới đây. Theo đó cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra các nhà máy sản xuất pháo hoa ở Băng cốc xem những cơ sở này có được cấp phép hoạt động hợp pháp không và liệu họ có tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp đảm bảo an toàn hay không. Trước đó ủy ban công nghiệp hạ viện Thái Lan cho rằng đã đến lúc phải cập nhật quy định vốn đã lỗi thời về an toàn của người dân.

LẬT THUYỀN TẠI ẤN ĐỘ LÀM ÍT NHẤT 14 NGƯỜI TỬ VONG

Giới chức Ấn Độ cho biết ít nhất 14 người, bao gồm học sinh và giáo viên của một trường học ở bang Gujarat, miền Tây nước này, đã thiệt mạng khi thuyền chở họ bị lật trên hồ ngày 18/1. Lực lượng cứu hộ đã cứu được 20 người và đang tìm kiếm một số người được cho là mất tích. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã bày tỏ đau buồn về tổn thất sinh mạng trong vụ tai nạn và chia buồn với gia đình các nạn nhân. Văn phòng Thủ tướng cho biết chính phủ liên bang sẽ hỗ trợ 200.000 rupee (khoảng 2.400 USD) cho gia đình có người thiệt mạng và 50.000 rupee cho những người gặp nạn trong vụ tai nạn này.

22 THỦY THỦ TÀU GENCO PICARDY BỊ HOUTHI TẤN CÔNG ĐƯỢC GIẢI CỨU

Hải quân Ấn Độ đã giải cứu được 22 thủy thủy trên tàu hàng Genco Picardy của Mỹ trên vịnh Aden. Con tàu này đã bị lực lượng Houthi ở Yemen tấn công. Trong số 22 thủy thủ trên tàu, có chín người Ấn Độ. Toàn bộ thủy thủ đoàn đã an toàn, ngọn lửa trên tàu bị tấn công cũng đã được dập tắt. Tàu Genco Picardy của Mỹ bị tấn công cuối ngày 17/1. Houthi xác nhận thực hiện vụ tấn công, đồng thời cho biết các tên lửa của lực lượng này nhắm thẳng vào tàu của Mỹ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Vân Hương