Cụm tin quốc tế: Nỗ lực cứu hộ gần 1000 du khách mắc kẹt sau lở tuyết ở Tân Cương, Trung Quốc

Nỗ lực cứu hộ gần 1000 du khách mắc kẹt sau lở tuyết ở Tân Cương, Trung Quốc; Thành phố New York chấm dứt hạn hán tuyết mùa đông; Vương quốc Anh đóng cửa nhiều trường học do giá rét;... là những tin tức quốc tế đáng chú ý tối ngày 17/1.

THÀNH PHỐ NEW YORK CHẤM DỨT HẠN HÁN TUYẾT MÙA ĐÔNG

Tuyết bắt đầu rơi tại một số khu vực thuộc thành phố New York của Mỹ, chấm dứt thời gian kỷ lục hơn 700 ngày thành phố này không có tuyết rơi ở mức có thể đo được. Theo Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ, công viên Central Park và một số khu vực khác thuộc thành phố New York đã ghi nhận tuyết rơi. Theo các nhà khoa học, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, Mỹ cũng như các nước và khu vực khác trên thế giới đang chứng kiến hiện tượng tuyết rơi bất thường, với sự thay đổi về tần suất và mức độ.

NỖ LỰC CỨU HỘ GẦN 1000 DU KHÁCH MẮC KẸT SAU LỞ TUYẾT Ở TÂN CƯƠNG, TRUNG QUỐC

Các nhà chức trách ở Trung Quốc đang tăng cường nỗ lực cứu hộ cứu nạn để khoảng 1.000 khách du lịch bị mắc kẹt tại một ngôi làng nghỉ dưỡng hẻo lánh sau khi trận tuyết lở xảy ra ở vùng Tân Cương. Lực lượng chức năng đang chất hàng hóa cứu trợ lên trực thăng và xe dọn tuyết nỗ lực làm việc để dọn dẹp đoạn đường bị vùi lấp. Con đường dẫn vào làng Hemu, một điểm đến tuyệt đẹp gần biên giới Kazakhstan, Nga và Mông Cổ, nơi nhiều du khách bị mắc kẹt, đã bị cắt đứt do tuyết lở.

VƯƠNG QUỐC ANH ĐÓNG CỬA NHIỀU TRƯỜNG HỌC DO GIÁ RÉT

Hơn 100 trường học tại Scotland và 30 trường học tại vùng England đã phải đóng cửa do có dự báo một đợt không khí lạnh từ Bắc Cực tràn vào Vương quốc Anh trong tuần này. Cơ quan Khí tượng Anh đã ban bố cảnh báo vàng về tuyết và băng tại Scotland, Bắc Ireland và một số khu vực thuộc các vùng England và Wales. Hiện tượng thời tiết khắc nghiệt này gây cản trở hoạt động đi lại tại một số con đường, khiến hành khách và một số xe bị mắc kẹt.