Cụm tin quốc tế 9/1: Huyền thoại bóng đá đức Franz Beckenbauer qua đời

Ít ngày sau khi huyền thoại bóng đá Brazil Mario Zagallo qua đời, giới hâm mộ lại đón nhận tin buồn về sự ra đi của một trong những cầu thủ vĩ đại nhất bóng đá thế giới. Nội dung chi tiết trong cụm tin vắn.

HUYỀN THOẠI BÓNG ĐÁ ĐỨC FRANZ BECKENBAUER QUA ĐỜI

Huyền thoại của bóng đá Đức Franz Beckenbauer đã qua đời vào tối qua tại nhà riêng ở tuổi 78. Gia đình cho biết sức khỏe của ông đã suy yếu dần trong những năm qua, khi ông phải chiến đấu với căn bệnh Parkinson trong nhiều năm, ảnh hưởng tới trí nhớ và khả năng phán đoán và không có triển vọng cải thiện. Được người hâm mộ ưu ái đặt cho danh hiệu “Hoàng đế”, ông Beckenbauer đã 2 lần dành được danh hiệu Quả bóng Vàng, 1 lần vô địch cúp châu Âu và 1 lần vô địch World Cup. Trên cương vị huấn luyện viên, ông cũng dẫn dắt đội tuyển Tây Đức tới chức vô địch World cup năm 1990.

NIKE NGỪNG HỢP TÁC VỚI TIGER WOODS SAU 27 NĂM

Cựu golfer hàng đầu thế giới Tiger Woods vừa xác nhận thoả thuận hợp tác giữa ông và Nike đã chấm dứt sau 27 năm. Hai bên đã ký hợp đồng lần đầu tiên vào năm 1996, khi ông Woods mới 20 tuổi. Hợp đồng này đã giúp ông “bỏ túi” 40 triệu USD trong 5 năm và là một trong những thương vụ tài trợ thành công nhất trong lịch sử thể thao. Suốt 27 năm, mối hợp tác giữa Woods và Nike là biểu tượng của lịch sử ngành thương mại thể thao thế giới.

QT