Cụm tin quốc tế: Số người thiệt mạng do cháy rừng Hawaii tăng lên

Nguyên nhân hỏa hoạn tại khu nghỉ dưỡng ở Pháp; Số người thiệt mạng do cháy rừng Hawaii tăng lên;...Là những tin tức nổi bật có trong cụm tin quốc tế ngày 11/8.

NGUYÊN NHÂN HỎA HOẠN TẠI KHU NGHỈ DƯỠNG Ở PHÁP

Cơ quan công tố địa phương cho biết khu nghỉ dưỡng ở miền Đông nước Pháp, hiện trường vụ hỏa hoạn khiến 11 người tử vong, đã không tuân thủ các nghĩa vụ về phòng cháy, không có những trang bị phù hợp để đón tiếp khách đến nghỉ ngơi. Tòa nhà xảy ra hỏa hoạn từng là một khu nhà cũ mới được cải tạo, có hệ thống báo cháy nhưng không phải loại phù hợp quy định. Các đầu báo cháy đều đủ tiêu chuẩn nhưng không phải loại dành cho những khu nhà nghỉ dưỡng đón nhiều khách. Hiện chưa rõ có khu nghỉ này có đầy đủ thiết bị chữa cháy như quy định hay không. Hiện cơ quan công tố vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc.

SỐ NGƯỜI THIỆT MẠNG DO CHÁY RỪNG Ở HAWAII TĂNG LÊN

Chính quyền bang Hawaii thông báo, số người thiệt mạng do cháy rừng dữ dội ở quần đảo du lịch này đã tăng lên 53 người và sẽ còn tiếp tục tăng bất chấp những nỗ lực chữa cháy không ngừng của các lực lượng chức năng. Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp Hawaii cho biết các đám cháy đã thiêu rụi hơn hàng nghìn ha đất và hơn 1000 công trình xây dựng. Chính quyền thành phố cho biết phần lớn thành phố Lahaina trên đảo Maui bị thiêu hủy và hàng trăm gia đình địa phương phải rời bỏ nhà cửa.

Ngọc Anh