Cụm tin quốc tế: Thái Lan miễn visa cho khách Ấn Độ và Đài Loan (Trung Quốc)

Thái Lan miễn visa cho khách Ấn Độ và Đài Loan (Trung Quốc); Thêm các điểm đến ở Indonesia thu thuế với du khách;... .. là những tin tức quốc tế đáng chú ý tối 31/10.

THÁI LAN MIỄN VISA CHO KHÁCH ẤN ĐỘ VÀ ĐÀI LOAN (TRUNG QUỐC)
Thái Lan sẽ miễn thị thực đối với công dân Ấn Độ và Đài Loan (Trung Quốc), khi đây là hai thị trường du lịch hàng đầu của ‘xứ sở chùa Vàng”. Ấn Độ được coi là nguồn du lịch lớn thứ tư của Thái Lan trong năm nay với khoảng 1,2 triệu lượt khách sau Malaysia, Trung Quốc và Hàn Quốc. Thái Lan đặt mục tiêu đón khoảng 28 triệu lượt khách trong năm nay với hy vọng lĩnh vực du lịch có thể bù đắp cho hoạt động xuất khẩu tiếp tục yếu kém đã hạn chế tăng trưởng kinh tế. Chính sách được cho là nhằm thu hút nhiều khách du lịch hơn khi mùa cao điểm đang đến gần.


THÊM CÁC ĐIỂM ĐẾN Ở INDONESIA THU THUẾ VỚI DU KHÁCH
Chính phủ Indonesia đang có kế hoạch thu thuế đối với khách du lịch nước ngoài tại 5 “điểm đến du lịch siêu ưu tiên” bao gồm Hồ Toba (tỉnh Bắc Sumatra), Đền Borobudur (Trung Java), Mandalika (Tây Nusa Tenggara), Labuan Bajo (Đông Nusa Tenggara), và Likupang (Bắc Sulawesi). Cụ thể,  mức thuế đối với các điểm đến siêu ưu tiên không nhất thiết ngang bằng mức thuế được áp dụng đối với du khách quốc tế tại đảo Bali bởi điều này còn phụ thuộc vào kết quả xem xét khả năng và mức độ sẵn sàng của từng điểm đến. Thuế đối với du khách nước ngoài sẽ bắt đầu được triển khai tại Bali vào tháng 2/2024.

 

Q.T