Cụm tin quốc tế: Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Anh thắp sáng cây thông giáng sinh

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Anh thắp sáng cây thông giáng sinh; Chiêm ngưỡng kỷ lục 555 cây thông noel tại Đức; London trưng bày thành phố bánh gừng đón giáng sinh;... là những tin tức quốc tế đáng chú ý tối ngày 1/12.

TỔNG THỐNG MỸ JOE BIDEN VÀ THỦ TƯỚNG ANH THẮP SÁNG CÂY THÔNG GIÁNG SINH

Hôm qua, Tổng thống Mỹ Joe Biden và đệ nhất phu nhân Jill Biden đã tham dự lễ thắp sáng Cây thông Giáng sinh Quốc gia thường niên lần thứ 100 tại Washington. Tổng thống Biden đã đếm ngược từ 1 đến 5 để thắp sáng cây thông giáng sinh ở phía Nam Nhà Trắng và chúc người dân Mỹ một Giáng sinh vui vẻ.  

Thủ tướng Anh Rishi Sunak cũng đã thắp sáng cây thông Giáng sinh truyền thống ở Phố Downing, London. Trước khi thắp cây thông, Sunak nhân cơ hội này gửi lời cảm ơn đến các nhân viên cơ quan dịch vụ y tế quốc gia Anh, lực lượng cảnh sát và lực lượng vũ trang, những người không thể đón Giáng sinh cùng gia đình.

CHIÊM NGƯỠNG KỶ LỤC 555 CÂY THÔNG NOEL TẠI ĐỨC

Tại Đức nhà sưu tập cây thông Noel Thomas Jeromin đã lập kỷ lục với việc sở hữu tới 555 cây thông Noel được trang trí với đủ hình dạng, kích cỡ và màu sắc. Đây là một kỷ lục được Viện Kỷ lục Đức xác nhận. Ông Jeromin cho biết ông thấy bộ sưu tập hàng trăm cây thông Noel của mình rất đẹp rất thích ngắm nhìn bộ sưu tập này. Bộ sưu tập của ông năm nay tăng từ 444 cây vào năm 2021, và ông mong muốn con số này còn cao hơn nữa.

LONDON TRƯNG BÀY THÀNH PHỐ BÁNH GỪNG ĐÓN GIÁNG SINH

Để chào đón Giáng sinh, các nghệ nhân làm bánh cùng các kiến trúc sư tại Anh đã cho ra mắt “thành phố bánh gừng” được trưng bày tại Westfield White City, London. Hơn 100 kiến trúc sư, kỹ sư và nhà thiết kế đã cùng nhau tạo nên phiên bản Thành phố bánh gừng thứ 7. Theo tinh thần Giáng sinh, những đồ trưng bày này có thể ăn được khi được làm từ kẹo dẻo, bỏng ngô, sô cô la và quan trọng nhất là bánh gừng. Triển lãm năm nay mở cửa cho công chúng từ  ngày 2/12 đến ngày 7/1/2024. 

Vân Hương