Cuộc bầu cử quan trọng ở Campuchia

Hôm nay 23/7, 9,7 triệu cử tri Vương quốc Campuchia đã đi bỏ phiếu để bầu ra 125 nghị sĩ Quốc hội. Đến thời điểm này hoạt động bầu cử đã kết thúc và công tác kiểm phiếu đang được gấp rút tiến hành. Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền dự kiến sẽ vẫn nhận được sự ủng hộ của đông đảo cử tri.

CUỘC BẦU CỬ QUAN TRỌNG

Ngày 23/7 ghi dấu mốc lịch sử mới kể từ khi đất nước Chùa tháp tổ chức cuộc bầu cử đầu tiên vào năm 1993.

Trong số 18 chính đảng tham gia tranh cử tại cuộc bầu cử Quốc hội khóa VII ở đất nước 16 triệu dân, 17 chính đảng sẽ cạnh tranh với đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền.

Hơn 90.000 quan sát viên trong nước và quốc tế, từ hơn 60 quốc gia, theo dõi và giám sát cuộc bầu cử lần này. Gần 1.300 phóng viên thuộc 185 cơ quan báo chí, truyền thông (trong đó có 35 cơ quan báo chí quốc tế) đăng ký tác nghiệp, đưa tin về cuộc bầu cử.

Campuchia đã trải qua 6 cuộc tổng tuyển cử và cuộc bầu cử lần thứ 7 này có số lượng quan sát viên nước ngoài và nhân vật lãnh đạo cấp cao đông nhất đến tham gia giám sát, đảm bảo tiến trình bầu cử diễn ra tự do, công bằng và minh bạch, phù hợp với ý chí và nguyện vọng của người dân.

CHIẾN THẮNG CHO NGƯỜI XỨNG ĐÁNG

Cuộc bầu cử Quốc hội lần này diễn ra trong bối cảnh tình hình chính trị ở Campuchia ổn định. Với lợi thế giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử khóa trước, nắm giữ tất cả 125 ghế Quốc hội, lãnh đạo đất nước gặt hái nhiều thành quả trong nhiệm kỳ chính phủ đương nhiệm và bối cảnh chính trị thuận lợi, đảng Nhân dân Campuchia CPP của Thủ tướng Hun Sen được dự báo sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của cử tri.

Kết quả sơ bộ của cuộc bầu cử Quốc hội Campuchia khóa VII dự kiến sẽ được sớm công bố trong tối nay 23/7 tới sáng mai./.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!