• 2027 lượt xem
  • 13:09 27/10/2023
  • Văn hóa

Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” – Hành trình truyền lửa văn hóa đọc

Sau 4 năm triển khai cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc, nhiều hoạt động, phong trào, cuộc thi đã được tổ chức góp phần thúc đẩy phong trào đọc, tạo sức lan tỏa nét đẹp văn hóa đọc trong cộng đồng. Ngày 26/10, tại Hà nội, Vụ Thư Viện, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Cuộc thi Văn hóa đọc.

Hội nghị nhằm phát huy những kết quả đã đạt được trong quá trình tổ chức cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc, đẩy mạnh triển khai các hoạt động phát triển văn hóa đọc; góp phần hoàn thành mục tiêu, định hướng trong Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Tại Hội nghị, đại diện thư viện các tỉnh,thành phố, Bộ, ngành đã trình bày báo cáo kết quả đạt được sau 4 năm tổ chức cuộc thi. Đại diện các thư viện đều khẳng định, sự hưởng ứng tích cực dành cho cuộc thi đã cho thấy sách, văn hóa đọc luôn tồn tại, phát triển và sẽ phát triển mạnh mẽ nếu biết khơi dậy đúng cách.

Cũng tại Hội nghị, Bộ Văn hóa Thể thao và du lịch đã trao bằng khen cho 20 tập thể có thành tích xuất sắc trong tổ chức cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Việt Hòa -

Ngọc Tuấn