Cựu tổng thống Donald Trump chưa tìm được bên bảo lãnh số tiền phạt 454 triệu USD

Cựu tổng thống Donald Trump chưa tìm được bên bảo lãnh số tiền phạt 454 triệu USD trong vụ kiện dân sự ở New York. Điều này khiến cho ông Trump chưa thể kháng cáo.

Nhóm luật sư của ông Trump đã đệ đơn lên toà phúc thẩm của bang, đề nghị hoãn thi hành án phạt, với lí do là số tiền phạt quá lớn. Họ cho biết phía ông Trump đã tiếp cận 30 công ty bảo lãnh thông qua 4 công ty môi giới riêng biệt nhưng không thành công. Nhóm Luật sư của cựu tổng thống đề xuất ông có thể bảo lãnh số tiền 100 triệu USD.

Trước đó, vào tháng 2, Thẩm phán New York đã đưa ra phán quyết yêu cầu cựu tổng thống Mỹ Donald Trump nộp phạt 355 triệu USD, với cáo buộc thổi phồng giá trị tài sản để được hưởng các khoản vay hay điều khoản bảo hiểm ưu đãi. Tính cả tiền lãi, ông Trump phải nộp phạt tổng cộng 464 triệu USD.

Cựu tổng thống Donald Trump đã phủ nhận hành vi sai trái trong vụ án này. Cựu tổng thống Trump hồi đầu tháng được một công ty bảo hiểm bảo lãnh 91,6 triệu USD để bắt đầu quá trình kháng cáo sau phán quyết bồi thường cho cựu nhà báo Jean Carroll.

 Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

QT