Đà Lạt bình yên trong những ngày đầu năm

Trong dịp Tết này, bên cạnh những hoạt động du xuân, nhiều người dân lựa chọn xuất hành đi lễ chùa để nhận lộc may mắn và cầu mong bình an đến cho gia đình. Ghi nhận tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng những ngày dầu năm mới.

Từ sáng sớm ngày mùng 1 tết Nguyên đán, trong tiết trời se lạnh, đường phố Đà Lạt vắng bóng người, các hàng quán đóng cửa, chỉ có đường đến các ngôi chùa cổ linh thiêng là có đông người đi, họ đến đây theo quan niệm và thói quen theo phong tục có từ lâu đời của người Việt những ngày đầu năm mới đó là cầu mong cho mưa thuận gió hoà, cầu cho những người thân yêu trong gia đình sức khoẻ, bình an, khởi đầu cho một năm vạn sự hanh thông.

Năm vừa qua tình hình kinh tế cả Nước gặp nhiều khó khăn, vì vậy để các phật tử và chúng sinh có thể gác lại những bộn bề của năm cũ, tận hưởng không khí vui tươi phấn khởi trong ngày đầu năm mới, các đền chùa, miếu tự đã tạo ra nhiều không gian đẹp cho phật tử có thể lưu lại những khoảnh khắc đoàn viên bên gia đình.

Theo quan niệm phương Đông thì một năm có 4 mùa 8 tiết, trong đó tiết đầu tiên là tiết Nguyên Đán, là khởi đầu cho một chu kỳ sinh ra, trưởng thành và tái tạo. Vì vậy từ xa xưa dân tộc ta đã hình thành một nét văn hoá đẹp đó là cứ mỗi lần khởi đầu cho một năm mới, mọi người sẽ đi lễ chùa để đem tất cả những ước vọng tốt đẹp nhất gửi đến người thân, gia đình, bạn bè và rộng hơn nữa là cho quê hương Đất nước. Điều đó cho thấy trong sâu thẳm của mỗi con người chúng ta đều luôn hướng về điều thiện, cái đẹp và khát vọng vươn lên.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Ngọc Duy