Đà Nẵng: Cử tri lo lắng trước vấn đề PCCC tại các chung cư, nhà trọ

Hậu quả khủng khiếp từ vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội khiến vấn đề phòng cháy chữa cháy (PCCC) lại một lần nữa được nhiều cử tri Đà Nẵng quan tâm đề cập đến trong buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV của Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri cho rằng, vụ việc xảy ra ở Hà Nội vừa qua cũng có thể tái diễn ở bất cứ địa phương nào. Những lo lắng này là có cơ sở khi tốc độ đô thị hoá của Đà Nẵng những năm qua luôn ở mức cao. Thành phố có đến 1,5 triệu dân, rất nhiều người trong đó đến và ở lại để làm việc, học tập.

Thiếu tướng Trần Đình Chung - Phó Cục trưởng Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an, ĐBQH TP Đà Nẵng cho biết, thời gian qua Chính phủ tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác PCCC. Quốc hội đã thành lập 4 đoàn giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác PCCC và triển khai giám sát từ đầu năm.

Do lực lượng cảnh sát PCCC còn mỏng, Thiếu Tướng Trần Đình Chung cũng hy vọng người dân cần chú ý hơn trong việc nâng cao ý thức hành các quy định về phòng chống cháy nổ, PCCC cũng như tự trang bị cho mình kiến thức, thoát nạn, thoát hiểm khi có sự có cháy nổ xảy ra.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Mỹ Phượng -

Lê Quang