Đà Nẵng: “Dân vận khéo” trong phòng cháy, chữa cháy

Chỉ trong tháng 10 vừa qua, tại Đà Nẵng xảy ra nhiều vụ cháy, trong đó có đến 2 vụ cháy làm chết người. Trước tình hình đó, các địa phương đang đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức của nhân dân bằng nhiều mô hình PCCC tại các địa bàn phức tạp.

Đây là hình ảnh sau vụ cháy kinh hoàng ở kiệt 236 đường Trần Cao Vân, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê ngày 11/10, cướp đi sinh mạng của 2 cháu nhỏ trên tầng gác do ngạt khói, vụ việc điển hình về việc mất an toàn phòng cháy chữa cháy tại khu vực nhiều kiệt hẻm. Để nâng cao ý thức của người dân, Hội Cựu chiến binh phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê đã xây dựng mô hình "Lắp đặt hộp chữa cháy cộng đồng", tại nhà sinh hoạt cộng đồng và gần 280 kiệt hẻm.

Toàn phường đã lắp được 81 hộp, với 162 bình CO2. Công tác kiểm tra hộp chữa cháy được thực hiện thường xuyên, chống mất cắp, cũng như đảm bảo chất lượng sử dụng của các bình khi xảy ra hỏa hoạn.

Bịt kín hay trưng dụng lối thoát hiểm để sử dụng, là thực trạng nhiều khu tái định cư, chung cư ở quận Sơn Trà. Lực lượng PCCC phối hợp với chính quyền địa phương liên tục tuyên truyền cho người dân, đồng thời xử lý tình trạng mất an toàn cháy nổ.

Cùng với sự vào cuộc của chính quyền địa phương, lực lượng PCCC, người dân cũng cần nâng cao ý thức, trang bị kiến thức, kỹ năng phòng chống cháy nổ, đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản của mình. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Hùng -

Anh Khoa