Đà Nẵng: Nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng ngừa ung thư vú

Ung thư vú hiện không còn là bệnh hiếm gặp và đang có xu hướng trẻ hoá, chiếm 25% tổng số ca ung thư tại Việt Nam. Năm 2022, Việt Nam có khoảng 22.000 ca mắc mới và 9.000 ca tử vong vì ung thư vú. Trong khi đây là loại bệnh dễ phát hiện và điều trị nhất trong các dạng ung thư. Do đó, nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng ngừa ung thư vú đang được các bệnh viện, chuyên gia đặc biệt quan tâm.

Tỷ lệ phát hiện sớm ung thư vú tại Việt Nam hiện đang rất thấp, chỉ 23 ca/100.000 dân. Trong khi phát hiện sớm có thể giúp bệnh nhân nâng cao tỷ lệ sống lên đến 90%. 

Hội thảo khoa học về điều trị sớm ung thư vú vừa được tổ chức tại Đà Nẵng đã thu hút sự tham gia của gần 20 chuyên gia đầu ngành và hơn 200 đại biểu quan tâm đến lĩnh vực ung thư vú. Tại đây, những xu thế mới, ứng dụng công nghệ hiện đại trong sàng lọc, chẩn đón ung thu vú đã được giới thiệu. 

Chiến dịch ruy băng hồng được triển khai thời gian qua cũng đã nhận được sự tham gia của nhiều chị em phụ nữ khu vực miền Trung. Đây là những hành động cụ thể nhằm góp phần nâng cao ý thức về tầm quan trọng của tầm soát sớm ung thư vú, giúp phụ nữ có cơ hội được điều trị sớm, nâng cao chất lượng cuộc sống và kéo dài tuổi thọ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Mỹ Phượng -

Anh Khoa