Đắk Lắk: Kiến nghị đầu tư công trình thủy lợi, nạo vét hồ đập trữ nước mùa khô

Những kiến nghị liên quan đến việc đầu tư để kiên cố các công trình thủy lợi, đê đập và triển khai công tác nạo vét lòng hồ, gia tăng trữ lượng nước phục vụ tưới tiêu cho nông dân sản xuất nông nghiệp trong mùa khô hạn được các cử tri Thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk kiến nghị với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tại tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7.

Theo ý kiến cử tri, vấn đề nắng hạn kéo dài như hiện nay đã và đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống cũng như sản xuất của bà con nông dân. Trong đó, nhiều diện tích cây trồng trên địa bàn thị xã Buôn Hồ nói riêng và tỉnh Đắk Lắk nói chung đang đứng trước nguy cơ chết cháy do nắng hạn, thiếu nước tưới.

Trước tình hình cao điểm nắng hạn, cử tri mong muốn các cấp Trung ương cần quan tâm hơn nữa đến việc kêu gọi các nguồn hỗ trợ, đầu tư kiên cố các công trình thuỷ lợi, đê đập và triển khai công tác nạo vét lòng hồ để gia tăng trữ lượng nước phục vụ tưới tiêu cho nông dân sản xuất nông nghiệp trong những dịp cao điểm mùa khô hạn tại Tây Nguyên như hiện nay.

Đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị của cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Lắk ghi nhận và sẽ trình các bộ ngành trong kỳ họp Quốc hội sắp tới để có giải pháp phù hợp với thực tế của địa phương.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Djuang Niê -

Việt Bảo