Đắk Nông: Xây dựng nông thôn mới với những tuyến đường hoa

Chính quyền địa phương và nhân dân trên địa bàn Đắk Nông đã chung tay tạo cảnh quan cho diện mạo nông thôn mới bằng những hàng rào cây xanh, những đường hoa đẹp mắt. Từ những việc làm nhỏ đã góp phần điểm tô cho bức tranh làng quê thêm tươi mới, đầy sức sống.

Thuận An là xã biên giới đầu tiên hoàn thành xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Nhiều con đường được bê tông hóa. Càng đặc biệt hơn khi có thêm điểm nhấn là những vạt hoa cúc, hoa mười giờ kết hợp cỏ lạc rực rỡ sắc màu. Hay những hàng cau dọc 2 bên các con đường tạo nên sự thoáng đãng, sạch sẽ, mát mẻ.

Các đoạn đường khác nhau được người dân tự quyết định trồng loại hoa nào cho phù hợp. Ðể duy trì đường hoa luôn xanh tốt, sạch sẽ, vào ngày thứ bảy hoặc chủ nhật hàng tuần, Nhân dân tổ chức làm vệ sinh chung đường thôn, bon, nhà văn hóa, cắt tỉa cây xanh ven đường. Việc chăm sóc con đường hoa được chính quyền địa phương triển khai đến các thôn, bon trực tiếp thực hiện và được bà con hưởng ứng, đồng tình cao.

Những tuyến đường ngày nào hai bên toàn cỏ dại, nay được thay thế bởi những hàng hoa rực rỡ và đầy sức sống, góp phần bảo vệ hành lang an toàn giao thông, làm đẹp cảnh quan nông thôn. Đồng thời, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc chung tay bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng tiêu chí nông thôn mới. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Phúc Hân