Đảng nhân dân Campuchia giành đa số phiếu trong cuộc bầu cử

Ủy ban bầu cử quốc gia Campuchia hôm nay công bố kết quả sơ bộ cuộc bầu cử Quốc hội khóa 7. Theo đó, Đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền đã giành chiến thắng áp đảo, với hơn 82% số phiếu ủng hộ.

Kết quả kiểm phiếu sơ bộ không nằm ngoài dự đoán, với số lượng lớn phiếu bầu dành cho Đảng Nhân dân Campuchia. Đứng sau là đảng bảo hoàng FUNCINPEC và đảng Khmer Đoàn kết quốc gia. Các đảng còn lại chỉ giành được vài chục nghìn phiếu.Với kết quả này, Đảng Nhân dân Campuchia sẽ nắm 120 ghế trong Quốc hội khóa mới. Chiến thắng áp đảo của Đảng Nhân dân Campuchia không bất ngờ trong bối cảnh chính trị thuận lợi và sự ủng hộ của đông đảo cử tri. 

Tờ K­­hmer Times dẫn lời người phát ngôn Đảng Nhân dân Campuchia cho hay, chính phủ mới của Campuchia sẽ thay 90% thành phần nội các với nhiều người trẻ. Chính phủ mới sẽ được lãnh đạo bởi Hun Manet, con trai của ông Hun Sen.Ông Hun Manet, người được giáo dục ở phương Tây, đại diện cho gương mặt trẻ và tươi mới, được kỳ vọng mang lại tiến bộ cho Campuchia trong tương lai.