Đảng của Thủ tướng Campuchia Hun Sen tuyên bố thắng cử

Theo kết quả bầu cử sơ bộ được Ủy ban bầu cử quốc gia Campuchia cập nhật, đảng Nhân dân Campuchia (CPP) do Thủ tướng Hun Sen lãnh đạo sẽ giành thắng lợi áp đảo trong bầu cử Quốc hội khóa 7 diễn ra ngày 23/7.

Tính đến 22h00 ngày 23/7, với trên khoảng 80% số phiếu được kiểm, đảng Nhân dân Campuchia giành được trên 83,2% phiếu ủng hộ, bỏ cách xa đảng thứ hai là đảng FUNCINPEC được khoảng trên 8 % số phiếu. Riêng tại Phnom Penh, kết quả sơ bộ của Ủy ban bầu cử Campuchia cho thấy CPP giành được trên 84% số phiếu, qua đó giành được 11/12 ghế nghị sĩ của thủ đô.

Điều này có nghĩa là ông Hun Manet, con trai Thủ tướng Hun Sen- ứng cử viên Thủ tướng tương lai của CPP và xếp ở vị trí thứ nhất trong danh sách 12 ứng cử viên của CPP ra tranh cử tại đây, gần như chắc chắn sẽ trở thành nghị sĩ Quốc hội nhiệm kỳ tới.

Theo Ủy ban Bầu cử Campuchia, cuộc bỏ phiếu có tỷ lệ cử tri đi bầu là 84%, tương đương 8,1 triệu người. Trên Telegram, Thủ tướng Hun Sen ca ngợi con số này, khẳng định đây là bằng chứng cho thấy "rõ ràng người dân đã tham gia vào phong trào dân chủ của Campuchia". 

QT