• 1047 lượt xem
  • 18:40 06/10/2023
  • Văn hóa

Đạo diễn Đặng Nhật Minh được trao Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội

Lễ trao giải Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội lần 16 - 2023 diễn ra chiều qua tại Hà Nội. Từ 11 đề cử, Ban tổ chức đã trao 5 giải thưởng trên 4 hạng mục gồm Giải thưởng Lớn, Giải Tác phẩm, Giải Ý tưởng và Giải Việc làm - Vì tình yêu Hà Nội.

Giải thưởng Bùi Xuân Phái – Vì tình yêu Hà Nội được trao cho những tác giả, tác phẩm, ý tưởng, việc làm có hàm lượng nghệ thuật và khoa học cao, gắn bó với các mặt của đời sống Hà Nội và thấm đượm một tình yêu Hà Nội. Giải thưởng không phải là một cuộc thi, mà là một cuộc bình chọn và đề cử của Hội đồng giám khảo cũng như của cả cộng đồng để trên cơ sở đó, Hội đồng định giải theo các tiêu chí đề ra trong Quy chế giải thưởng. Năm nay, Giải thưởng Lớn đã vinh danh đạo diễn, NSND Đặng Nhật Minh vì đã cống hiến cho Hà Nội những tác phẩm văn học, điện ảnh xuất sắc.

Cùng với Giải thưởng Lớn, những giải thưởng khác cũng đều là những đóng góp xứng đáng với việc bảo tồn và phát triển của Thủ đô. Trong đó, 02 giải "Tác phẩm – Vì tình yêu Hà Nội" đã được trao cho: Cuốn sách Phố Hàng Bột, chuyện “tầm phào” mà nhớ của Hồ Công Thiết và Triển lãm ảnh Hà Nội 1985 - 2015: Những năm tháng bị lãng quên của William Crawford do Không gian nghệ thuật Manzi, Phòng tranh Art Vietnam phối hợp tổ chức với sự tài trợ của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.

Giải "Việc làm – Vì tình yêu Hà Nội" được trao cho Festival “Thu Hà Nội - Đến để yêu” do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội (UBND TP Hà Nội) tổ chức.

Giải "Ý tưởng – Vì tình yêu Hà Nội" được trao cho Chủ trương và các bước chuẩn bị tích cực của Thành phố Hà Nội, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội cùng các đơn vị liên quan nhằm đưa "Hà Nội học" thành một môn học trong giáo dục phổ thông tại Hà Nội. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Theo TTXVN