Đầu tư tài chính và nguồn lực để tạo nền tảng cho y tế cơ sở phát triển

Phát triển mạng lưới y tế cơ sở luôn được Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ quan tâm ban hành nhiều chính sách hỗ trợ để đáp ứng chất lượng điều trị và chăm sóc sức khỏe cho người dân. Tuy nhiên, sau dịch bệnh Covid-19, nhiều văn bản, quy định của pháp luật không còn phù hợp với tình hình thực tế.

Do vậy, việc cập nhật từ các chính sách là rất cần thiết. Tại Hội thảo với chủ đề “Y tế cơ sở- Từ chính sách đến hành động ” do Sở Y tế Hà Nội tổ chức vào sáng nay 18/11, các nhà lãnh đạo, đơn vị y tế công lập đã được chia sẻ về kinh nghiệm trong việc áp dụng văn bản quy phạm pháp luật mới đối về hoạt động của y tế cơ sở. 

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho rằng, cần thực hiện chiến lược xây dựng nền y tế cơ sở theo hướng nâng cao sức khỏe, phòng bệnh, thay cho chiến lược tập trung phát hiện và điều trị bệnh, xây dựng mạng lưới cơ sở y tế phù hợp với yêu cầu mới. Đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng và chính quyền để thấy rõ vị trí, tầm quan của y tế cơ sở trong công tác chăm sóc sức cho người dân.

Tại hội thảo, các nhà quản lý, các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia đầu ngành đã có những báo cáo tham luận và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng chính sách, chiến lược phát triển hệ thống y tế cơ sở trong tình hình mới cũng như các mô hình, giải pháp thực tiễn nhằm nâng cao năng lực y tế cơ sở trong thời gian tới. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Tiến Dũng -

Minh Công