Đề xuất chuyển hướng thực hiện Chương trình Sóng và máy tính cho em

Cho ý kiến về báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết số 43 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Các thành viên UBTVQH cho rằng bên cạnh những kết quả đạt được thì việc tổ chức thực hiện một số chính sách còn chậm giải ngân, một số nội dung thực hiện khó khăn như chính sách hỗ trợ vốn vay thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội cho học sinh, sinh viên trong đó có Chương trình Sóng và máy tính cho em.

Nghị quyết số 43 của Quốc hội đã dành 1.000 tỉ bổ sung cho chương trình "Sóng và máy tính cho em".

Có ý kiến cho rằng, chính sách dù được ban hành kịp thời nhưng việc giải ngân lại đạt thấp.

Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường cho rằng, Bộ Thông tin và Truyền thông cần cân nhắc, tạm thời chưa tiếp tục triển khai chương trình này.

Làm rõ nội dung này, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long cho biết, qua khảo sát, bộ xin phép Chính phủ tạm dừng lại chương trình này do mục đích của chương trình không còn và hiện không tổ chức dạy và học trực tuyến, không sử dụng máy tính bảng.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị UBTVQH xem xét và cho phép đưa 1000 tỉ đồng này ra khỏi Chương trình phục hồi kinh tế - xã hội.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Hoàng Hương -

Quang Sỹ -

Anh Đức