Đề xuất nhiều giải pháp thúc đẩy tăng trưởng bền vững

Sáng 17/9 tại Hà Nội đã diễn ra buổi Họp báo thông tin về Diễn đàn Kinh tế - Xã hội Việt Nam 2023, một hoạt động thường niên của Quốc hội. Hàng trăm phóng viên từ các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước đã tham dự họp báo.

Diễn đàn Kinh tế xã hội Việt Nam 2023 sẽ khai mạc sáng thứ 3 ngày 19/9 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia. Diễn đàn được tổ chức với sự tham gia đồng chủ trì của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Ban Kinh tế Trung ương, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam.

Mỗi năm Diễn đàn đều có chủ đề rất có ý nghĩa, trả lời câu hỏi của phóng viên về lý do Diễn đàn năm nay có chủ đề “Tăng cường năng lực nội sinh, kiến tạo động lực cho tăng trưởng và phát triển bền vững”, đại diện Ban tổ chức, Chủ nhiệm Ủy an Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh cho biết tình hình kinh tế trong nước nhiều năm qua cho thấy một số động lực tăng trưởng truyền thống đã có dấu hiệu suy giảm. Vì vậy cần nhận diện nguyên nhân để khơi thông nguồn lực bên trong từ đó đó tạo động lực cho tăng trưởng.

Diễn đàn dự kiến có sự tham dự của Chủ tịch Quốc hội, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng với khoảng hơn 400 đại biểu tham dự trực tiếp. Diễn đàn còn kết nối với một số điểm cầu của các Học viện, trường đại học, diễn giả, nhà khoa học trong nước và quốc tế.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Xuân Tiến -

Văn Thắng