Diễn đàn Kinh tế Xanh 2023: Thúc đẩy nền kinh tế xanh bền vững

Sáng 2/11, Hiệp hội doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam - Eurocham đã tổ chức Diễn đàn Kinh tế Xanh (GEF) 2023. Năm nay, Diễn đàn tập trung thảo luận các chủ đề bao gồm tài chính xanh, giảm thiểu carbon, chuyển đổi năng lượng xanh và nông nghiệp bền vững. Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Vương quốc Hà Lan Mark Rutte đã tham dự Phiên toàn thể của Diễn đàn.

Liên minh châu Âu EU đánh giá cao việc Việt Nam đã cam kết một số mục tiêu đầy tham vọng tại COP26, đồng thời tích cực thể hiện quan điểm chống biến đổi khí hậu.  EU hiện đang đi đầu trong chuyển đổi xanh và mong muốn sẽ giúp Việt Nam xanh hoá nền kinh tế và tăng cường năng lực trong chống biến đổi khí hậu.

Để giữ được tốc độ tăng trưởng xuất khẩu trong tương lai, Việt Nam cần có nền kinh tế tuần hoàn với phát thải carbon thấp và công nghệ phù hợp... Nghiên cứu cho thấy việc chuyển sang nền kinh tế tuần hoàn sẽ giúp Việt Nam tiết kiệm được 600 triệu euro cho các doanh nghiệp đến năm 2030, bằng 8% tổng doanh thu của các doanh nghiệp và tạo ra được 600 nghìn việc làm.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Lê Hương -

Ninh Tùng