Điện lực miền Trung sẵn sàng ứng phó mùa mưa bão

Theo dự báo, năm nay hoạt động của bão, áp thấp nhiệt đới tập trung nhiều vào giữa mùa và diễn biến phức tạp, trái quy luật do ảnh hưởng của El Nino.Để chủ động phòng chống và tránh thiệt hại đến hệ thống lưới điện như năm 2022, EVNCPC đang khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó.

Năm 2022, tình hình cung cấp điện trên địa bàn miền Trung và Tây Nguyên gặp nhiều bất lợi do ảnh hưởng các đợt bão số 4, 5, đặc biệt là trận lũ lụt lịch sử tại Đà Nẵng trong tháng 10 gây nhiều thiệt hại cho ngành điện. Để sẵn sàng ứng phó mưa bão, lũ lụt trong năm nay, Tổng công ty Điện lực miền Trung yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý ngay các cột điện bị cong, nghiêng, dây néo bị chùng, đứt, xói lở móng cột, khắc phục hiện tượng không đảm bảo khoảng cách pha - đất, rò điện trên dây dẫn, cột điện trung, hạ thế, đặt biển hiệu cảnh báo nguy hiểm trên lưới điện, đặc biệt là các trạm biến áp, đường dây gần các khu dân cư. Phát quang hành lang tuyến, chặt tỉa cây ngoài hành lang có nguy cơ ngã đỗ vào công trình điện.

Phối hợp với địa phương vận động, tuyên truyền nhân dân cùng kiểm tra, thay thế những tuyến đường dây điện không đảm bảo an toàn. Đối với nhà dân có thể bị ngập nước khi mưa lũ phải lắp đặt các thiết bị điện cao hơn mực nước ngập; khi mưa to gió lớn có hiện tượng nước ngập vào nền nhà, người dân cần chú ý ngắt cầu dao, aptomat tổng kịp thời đề phòng nước ngập các ổ cắm điện gây rò điện hoặc chạm chập điện. 

Nguyễn Hùng -

Anh Khoa