Trung Quốc nâng mức cảnh báo bão Saola ở mức cao nhất

Đài Khí tượng Trung ương Trung Quốc vừa nâng mức cảnh báo đối với bão Saola lên màu đỏ, mức nghiêm trọng nhất trong 4 cấp, đồng thời nỗ lực ứng phó với bão.

Đài Khí tượng Trung ương Trung Quốc thông báo vào lúc 10h sáng nay 31/8, tâm bão Saola nằm ở phía Đông Bắc biển Đông, với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão đạt cấp 17. Do ảnh hưởng đáng kể của bão Saola, cơ quan đường sắt Trung Quốc đã quyết định dừng vận hành 121 chuyến tàu chở khách từ 31/8 đến ngày 6/9 liên quan đến tỉnh Quảng Đông và đặc khu Hong Kong.

Trong khi đó, một cơn bão khác mang tên Haikui đã hình thành trên biển Đông, hiện đang di chuyển theo hướng Tây Bắc và có khả năng ảnh hưởng đến nước này.

Nhằm ứng phó với những tác động có thể xảy ra của hai cơn bão cùng lúc, Ban tổng chỉ huy phòng chống lũ lụt và hạn hán quốc gia cùng Bộ Quản lý Khẩn cấp Trung Quốc đã nhóm họp với các bộ ngành liên quan, triển khai công tác phòng chống bão lũ ở các vùng trọng điểm. Đài quan sát Hong Kong khuyến cáo người dân tránh xa bờ biển và không tham gia các môn thể thao dưới nước khi có sóng dâng cao.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T