Điện mặt trời mái nhà: Năng lượng xanh cho doanh nghiệp

Năng lượng xanh đang là xu hướng tất yếu không chỉ đem đến các điều kiện cơ bản trong quá trình hội nhập quốc tế và các đòi hỏi từ thị trường. Việc áp dụng năng lượng xanh ngoài bảo vệ môi trường còn giúp cho doanh nghiệp cắt giảm chi phí, tăng tính cạnh tranh.

Ngoài sử dụng hệ thống điện lưới quốc gia, doanh nghiệp này đã tiếp cận với năng lượng xanh, năng lượng tái tạo từ điện áp mái, điện mặt trời với công suất 999,25kwb. Việc tiếp cận với năng lượng tái tạo đem đến nhiều lợi ích cho cả các bên, nhất là những lĩnh vực có sự tiêu thụ lớn về năng lượng.

Hiện doanh nghiệp này có hơn 4 nghìn công nhân làm việc tại 6 phân xưởng. Mỗi phân xưởng có diện tích mái khoảng 9 nghìn m2. Đơn vị điện tiêu thụ bình quân khoảng 420 nghìn kWh/tháng, tương đương khoảng 900 triệu đồng tiền điện. Năm 2021, Công ty đầu tư 10 tỷ đồng lắp hơn 2,2 nghìn tấm pin năng lượng mặt trời, tổng công suất 1MW. Kế hoạch trong năm nay đơn vị sẽ tiếp tục lắp đặt 1MW và năm 2024 thêm 1 MW.

Với việc sử dụng năng lượng xanh từ hệ thống điện mặt trời mái nhà doanh nghiệp sẽ được hưởng các lợi ích về kinh tế, tiết giảm kinh phí sản xuất, có chứng chỉ xanh để nâng cao lợi thế cạnh tranh khi xuất khẩu.

Không chỉ trong công nghiệp, hiện nay nhiều doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp cũng đã tìm tòi áp dụng, triển khai tích hợp năng lượng mặt trời nhằm tiết kiệm điện, cắt giảm chi phí. Với hàng loạt các thiết bị hiện đại, hoạt động hoàn toàn tự động, mô hình trồng rau nuôi cá tuần hoàn khép kín này tiêu tốn một lượng điện năng khá lớn. Để tiết kiệm chi phí sản xuất, ngoài việc sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện, đơn vị còn lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời để vận hành các loại máy móc vào ban ngày.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Kim Thanh -

Kim Thoa -

Hiền Trang