Định hình tương lai phát triển bền vững của ASEAN

Sáng nay 23/4, Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 đã khai mạc tại Hà Nội với chủ đề "Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm". Diễn đàn có sự trực tiếp của gần 500 đại biểu trong nước và quốc tế, gồm các diễn giả là lãnh đạo cấp cao của ASEAN và các nước ASEAN, các đại sứ, cơ quan ngoại giao, doanh nghiệp, các học giả hàng đầu khu vực ASEAN, các nước đối tác và quốc tế. Trong phiên thảo luận đầu tiên với chủ đề “ASEAN phát triển nhanh vì tương lai bền vững”, các đại biểu đã nêu ra các phương hướng cho sự phát triển bền vững của ASEAN, nhấn mạnh vào chuyển đổi số, chuyển đổi xanh.

Chia sẻ tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, phát triển nhanh phải là phát triển kỹ thuật số; Phát triển bền vững phải là phát triển xanh; Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh sẽ là những nhân tố quan trọng nhất trong thập kỷ tới. Tương lai của ASEAN là tương lai kỹ thuật số. Vì vậy, cần một thể chế kỹ thuật số mới, cơ sở hạ tầng kỹ thuật số mới và nguồn nhân lực kỹ thuật số mới. Công nghệ số sẽ trao quyền cho con người nhưng chỉ khi họ làm chủ được kỹ năng số.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng cho rằng, chìa khóa cho sự phát triển bền vững của ASEAN là duy trì an ninh, hòa bình khu vực, cùng với đó là tăng cường đối thoại và hợp tác giữa các nước thành viên nội khối cũng như giữa ASEAN với các đối tác khác.

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

Kim Ngọc -

Vân Hương -

Vũ Hiếu -

Thế Anh